Vilhjálmur Bjarnason, fyrrum þingmaður Sjálfstæðisflokksins og nú tímabundinn verkefnastjóri hjá Seðlabankanum, skrifar um kaup Icelandair á WOW í Morgunblaðið í dag. Vilhjálmur imprar á nokkrum áhugaverðum spurningum, en segir þó að broslegt hafi verið að fylgjast með skuldabréfaútboði WOW í haust:
„Fyrir slysni fóru út upplýsingar, sem neytendum voru alls ekki ætlaðar. Kjörin í skuldabréfaútboðinu voru mjög góð! Tvöföld ávöxtun annarra svipaðra útboða! En margföld áhætta! Þegar kjör í útboði eru góð er ástæða til að spyrja: Hvers vegna? Áhættuþættir? Svo var útboðið framlengt. Að lokum komu fréttir um að skuldafjárútboði væri lokið! Án þess að niðurstaða væri birt neytendum. Víst er að árangur af skuldabréfaútboðinu dugði ekki til að hægt væri að halda áfram í hlutafjárútboð þar sem helmingur hlutafjár í félaginu væri seldur fyrir allt að 25 milljarða. Félagið var selt fyrir tvo milljarða! Eða jafnvel ekkert ef áreiðanleikakönnun leiðir í ljós lík í fluglestinni! Það þurfti enginn ódrukkinn „fjárfestir“ að kaupa þessi skuldabréf en kann að vera að einhver sem átti kröfu fyrir hafi breytt sinni kröfu í skuldabréf til að eiga von í að einhver „drukkinn“ fjárfestir keypti skuldabréf.“
Þá segir Vilhjálmur aðeins tvær spurningar skipta máli fyrir hluthafa Icelandair varðandi kaupin á WOW:
„Önnur spurningin er: Eykur þessi eign verðmæti hluthafa? Hin spurningin er: Er verðið rétt? Hluthafa í Icelandair hf. varðar ekkert um þjóðarhag. Það eru kjörnir fulltrúar sem skulu hafa þær áhyggjur. Hluthafa í Icelandair hf. varðar ekkert um það hver eru áhrif áframhaldandi starfrækslu WOW air á samkeppni. Það er ekki hlutverk hluthafa í öðrum hlutafélögum að viðhalda samkeppni, frekar en það er hlutverk banka og fjármálafyrirtækja að byggja upp og viðhalda samkeppni á öðrum sviðum en fjármálamarkaði.“
Þá spyr Vilhjálmur hvort allt sé eins og það sýnist við kaupin:
„Þegar viðskipti af þessu tagi eiga sér stað verður að gæta þess að andlagið í viðskiptunum hafi þá eiginleika sem ætla má samkvæmt upplýsingum sem lágu fyrir þegar samningar voru gerðir. Hvað ef svo er ekki? Nærtækast er að spyrja: Hvaða verðmæti eru í seldum flugmiðum? Hvað kostar að flytja þá farþega, sem eiga bókað hjá WOW air? Ef tap verður af þeim flutningi, þá verður það í raun til að lækka verð á hinu selda andlagi ef rétt er reiknað til verðs. Og hvað með það þótt WOW air hverfi af sjónarsviðinu? Varðar hluthafa í Icelandair hf. eitthvað um það hvernig afkoman verður á hótelum á Íslandi? Hvað gerist ef þessi kaup verða ekki efnd vegna þess að andlagið er ekki eins og því var lýst? Þá kemur upp stór spurning: Hvað vissu eftirlitsaðilar um fjárhagsstöðu WOW air? Því þarf að svara ef farþegar WOW air ná ekki að ljúka ferðalagi sínu áður en rekstri félagsins verður hætt.“