Stjórn Alþjóða gjaldeyrissjóðsins IMF fagnar frammistöðu íslenska hagkerfisins þar sem saman fari mikill hagvöxtur, lág verðbólga, uppbygging gjaldeyrisforða, afgangur á afkomu hins opinbera og á viðskiptajöfnuði, ásamt lækkandi skuldabyrði hins opinbera. Traust tök á hagstjórninni og uppgangur í ferðaþjónustu síðustu misserin hafi stuðlað að þessari hagfelldu þróun.
Sendinefnd á vegum Alþjóðagjaldeyrissjóðsins var hér á landi í mars sl. til viðræðna við íslensk stjórnvöld og aðra hagsmunaaðila og til að leggja mat á stöðu og horfur í efnahagsmálum hér á landi. Sendiförin er liður í reglubundnu samráði sjóðsins við íslensk stjórnvöld í samræmi við IV grein stofnsáttmála AGS.
Framkvæmdastjórn sjóðsins fjallaði um úttektina á fundi sínum 12. júní sl. og hefur sjóðurinn nú birt niðurstöður þeirrar umfjöllunar ásamt skýrslunni og fylgigögnum. Í fréttatilkynningu frá sjóðnum segir að stjórnin telji íslensk stjórnvöld hafa staðið vel að verki við skipulega losun fjármagnshafta en minna á að frjálst flæði fjármagns muni fela í sér áhættuþætti samhliða nýjum tækifærum. Stjórnin bendir einnig á að möguleg ofhitnun hagkerfisins gæti leitt af sér áhættur og áskoranir, sem kallar á að stjórnvöld verði vel á verði gagnvart útlánavexti og þenslu á fasteignamarkaðinum, spennu á vinnumarkaði og launahækkunum.
Framkvæmdastjórnin hvetur stjórnvöld til að beita aðhaldssamri hagstjórn, stíga markviss skref til að styrkja eftirlit með fjármálamarkaðinum og koma á burðugu stoðkerfi til að stýra málefnum ferðamannageirans. Stjórnin mælir með því að beitt verði meira aðhaldi á útgjaldhlið hins opinbera á árinu 2017 til að afkoman vegi meira á móti eftirspurnarþenslu en ráðgert var í fjárlögum ársins. Einnig geti þurft að auka aðhaldsstig fjármálastefnunnar ef hætta á ofhitnun fer vaxandi.
Í tilkynningu sinni leggur framkvæmdastjórnin áherslu á mikilvægi þess að stjórna innflæði fjármagns í landið af varfærni. Í ljósi biturrar reynslu Íslands hafa flestir stjórnarmenn skilning á núverandi bindiskyldu sem beitt er á tiltekið innflæði erlends fjármagns. Beiting slíkra fjárstreymistækja þurfi þó að vera gagnsæ og tímabundin og ætti almennt ekki að koma í stað þeirrar efnahagslegu aðlögunar sem þörf er á hverju sinni. Framkvæmdastjórnin telur að Seðlabanki Íslands hafi staðið að peningastefnunni með forsjálni og að fyrirkomulag á verðbólgumarkmiði bankans hafi haldið aftur af verðbólguvæntingum og stuðlað að lágri verðbólgu.