Á þriðjudag voru liðin nákvæmlega 70 ár síðan flugbáti frá Loftleiðum hlekktist á í flugtaki á Hvammsfirði þar sem vélin var að hefja sig á loft frá Búðardal. Af því tilefni birti Byggðasafn Dalamanna – Héraðsskjalasafn Dalasýslu eftirfarandi færslu á Facebook-síðu sinni.
Fimmtudaginn 13. mars 1947 hrapaði Grumman-flugbátur frá Loftleiðum í sjó við Búðardal. Var vélin í áætlunarflugi um Ísafjörð, Djúpuvík og Búðardal. Í vélinni voru sjö farþegar og flugmaður. Fimm farþegar úr Búðardal voru fluttir í vélina á litlum róðrabát af Aðalsteini Guðmundssyni verkamanni og Eiði Sigurðssyni bílstjóra.
Illa gekk að koma vélinni á loft og tókst ekki fyrr en í þriðju tilraun. Kemst vélin í um 30 metra hæð, en tekur þá snarpa vinstri beygju og fellur í sjóinn á vinstri væng og nefi og hvolfdi um leið og hún kom í sjóinn. Þrír komust af sjálfsdáðum út úr vélinni og náðu tveimur til viðbótar úr vélinni.
Bátsverjarnir taka eftir að illa gengur að koma flugvélinni á loft og hægja því róðurinn til lands. Þegar flugvélin lendir á sjónum snúa þeir hið snarasta við og róa í átt að vélinni. Þegar þeir koma þar að eru þrjú á kili vélarinnar og tvö héldu í dyrarstafinn, við það að fara á kaf. Taka þeir þau öll fimm í bátinn og róa til lands. Eftir að búið er að koma öllum í land er aftur róið að flakinu, en áður en þangað er náð er það sokkið.
Þeir fjórir farþeganna er fórust voru Einar Oddur Kristjánsson (1891-1947) gullsmiður á Ísafirði, frú María Guðmundsdóttir (1880-1947) Bergstaðastræti 6 í Reykjavík, frú Elísabet Guðmundsdóttir (1906-1947) í Búðardal og Magnús Sigurjónsson (1916-1947) vinnumaður úr Laxárdal.
Þau sem björguðust voru Guðrún Árnadóttir (1919-2007) læknisfrú í Búðardal, Magnús Halldórsson (1904-1992) bóndi á Ketilsstöðum í Hvammssveit, Benedikt Gíslason (1922-1974) prentmyndagerðarmaður (síðar bóndi í Miðgarði) og Jóhannes Markússon (1925-2000) flugmaður.
Þremur dögum síðar nást lík hinna þriggja úr vélinni og nokkuð af pósti og farangri. Flugvélaflakið brotnaði í sundur þegar það tók aftur niðri, en nokkrum dögum síðar tókst að draga afturhluta þess á land.
Slysið á Hvammsfirði var þriðja dauðaslysið með íslenskum loftförum, en árið 1947 reyndist ár flugslysa á Íslandi. Nokkrum vikum síðar, 29. maí, rakst flugvél frá Flugfélagi Íslands á Hestfjall við Héðinsfjörð og fórst með allri áhöfn, 25 manns. Og daginn eftir, 30. maí, stakkst kennsluflugvél til jarðar í æfingaflugi við Varmadal á Kjalarnesi og 2 fórust.
Birtist fyrst í Vesturlandi. Smelltu hér til að lesa blaðið í heild sinni.